Huyện Tuần Giáo gặp mặt đối thoại với các doanh nghiệp, HTX

16:21 - Thứ Sáu, 10/06/2022 Lượt xem: 3528 In bài viết

ĐBP - Ngày 10/6, huyện Tuần Giáo tổ chức gặp mặt đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện năm 2022 nhằm lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để có hướng tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Đại diện doanh nghiệp, HTX phát biểu, đề xuất tại buổi đối thoại với cấp ủy, chính quyền huyện Tuần Giáo.

Trên địa bàn huyện Tuần Giáo có trên 70 doanh nghiệp, HTX hoạt động và hơn 700 cơ sở kinh doanh đã và đang có những đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của huyện (giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách Nhà nước, tham gia các hoạt động thiện nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội...). Với tiềm năng, lợi thế huyện Tuần Giáo đã và đang thu hút được sự quan tâm đầu tư của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh với nhiều dự án sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch (trồng cây mắc ca, cây dược liệu, xây dựng khu dân cư, thủy điện, khu du lịch tâm linh…).

Các doanh nghiệp, HTX đã kiến nghị, đề xuất với huyện và các cấp, ngành nhiều nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn để hoạt động của doanh nghiệp, HTX đạt hiệu quả hơn, như: Vấn đề cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển; thực hiện một số chính sách ưu đãi khuyến khích phát triển doanh nghiệp...

Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo Lò Văn Cương đề nghị: Các cấp, các ngành của huyện ưu tiên tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp, HTX khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh. Tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, HTX bằng nhiều hình thức thiết thực, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, HTX. Đồng thời, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các công trình, dự án trọng điểm; sẵn sàng về mặt bằng, nguồn lực, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, HTX triển khai dự án đầu tư đúng tiến độ; tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng và nâng cao năng lực cạnh tranh của huyện.

Đối với các doanh nghiệp, HTX cần nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân, nêu cao đạo đức kinh doanh, phát huy quyền làm chủ và thực hiện nghĩa vụ doanh nghiệp, HTX theo quy định của pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, tham gia các hoạt động từ thiện…

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top